[ Nấu ăn] Cách làm pizza dễ dàng mà ngon tuyệt

  [ Nấu ăn] Cách làm pizza dễ dàng mà ngon tuyệt
Pizza đã trở thành một món ngon không hề xa lạ với các bạn rồi đúng không nào? Dù là sinh nhật, tiệc tùng hay đi chơi, pizza đều có thể trở thành một lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, các cô nàng xinh đẹp nhiều tài lẻ hay thậm chí các chàng trai hơi vụng về nhưng vô cùng yêu chiều bạn gái, bây giờ bạn có thể hô biến món ngon này về ngay trên bếp nhà mình với những bước cực kì đơn giản.
Cùng vào bếp với tôi và thực hiện điều kì diệu nho nhỏ này nha. 



Loại Pizza được chọn để “phù phép” hôm nay bánh Pepperoni Pizza. 
Và chiếc bánh tuyệt vời sắp ra lò của bạn cần gì nhỉ?
Những nguyên liệu bạn cần cho vỏ bánh:
¾ cốc nước nóng. 
2 thìa đầy đường
1 thìa đầy nấm men khô
1 thìa dầu oliu thực vật
1 thìa muối
2 cốc bột AP
Và đây là những gia vị mà bạn cần cho nước sốt:
1 bình cà chua xay nhuyễn
¾ cốc nước
1 thìa bột hành tây
1 thìa húng quế khô
½ thìa bột tỏi
½ thìa organo khô
1 thìa phô-mai cứng
Thêm nữa là những thứ mà bạn cần để hoàn thành chiếc bánh pizza:
Tỉ lệ vỏ bánh và nước sốt là 1 vỏ bánh và ½ nước sốt
8 thìa nhỏ vụn mozzarella
3 thìa nhỏ pepperoni thái lát
1 thìa đầy bột ngô
Một vài loại topping để trang trí tùy thuộc vào sở thích của bạn.
Ah, nhớ chuẩn bị sẵn thật nhiều tình yêu để nêm nếm suốt quá trình làm bánh nhé. Gia vị không thể thiếu được đó.




Và sắn tay áo lên nào, chúng ta cùng làm bánh Pizza nhé:
Đầu tiên, hãy đổ hai thìa đường vào trong bát máy trộn. Sau đó, đổ thêm ¾ cốc nước nóng mà bạn đã chuẩn bị vào bát. Và dùng thìa khuấy đều để đường tan hết trong nước. Giờ thì hãy cho 1 thìa nấm men khô vào phần nước đường bên trên của bạn và chờ trong khoảng mười phút. Tiếp theo hãy cho một thìa muối, một thìa dầu oliu thực vật và cả 2 cốc bột vào hỗn hợp rồi bật máy trộn. Hãy trộn cho đến khi hỗn hợp trở nên đặc lại và quyện đều vào nhau. Máy trộn của bạn sẽ làm tốt công việc đó cho nên bạn không cần phải động tay vào đâu. Khoảng một phút sau, hãy tắt máy đánh trộn, kiểm tra xem phần bột của bạn có bị khô không bằng cách cầm lên và nặn thử một chút. Nếu có vụn khô rơi ra, giống như tôi bây giờ, hãy dùng bình xịt phun một ít nước vào bát trộn,rồi tiếp tục cho bột vào trộn thêm một chút, để đảm bảo phần vỏ bánh của bạn không bị quá khô. Rồi, giờ thì để một chiếc khăn ướt lên trên miệng bát và giữ nó ở một nơi ấm áp trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. 
Để làm phần sốt, ở đây tôi đã có 6 thìa nhỏ cà chua xay nhuyễn cùng với ¾ cốc nước nóng. Cho thêm 1 thìa nhỏ húng quế khô, một thìa nhỏ hành tây khô, một thìa organo khô và một thìa nhỏ bột tỏi.
Bạn bật bếp nhỏ lửa rồi vừa đun vừa trộn đều hỗn hợp trên cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn hơn, sau đó tôi cho thêm một thìa nhỏ phô-mai cứng và đánh đều lên để đảm bảo phần sốt sẽ thật ngon khi bạn sử dụng.
Giờ tôi sẽ mở lò nướng ở khoảng 5000F. Lấy đĩa nướng ra và hãy rắc một chút muối lên trên đĩa trước khi để phần vỏ bánh của bạn lên trên để phần vỏ bánh cả bạn không bị dính hết vào đĩa. Giờ thì dùng tay trải đều vỏ bánh ra đĩa, bắt đầu từ phần giữa ra đến bên ngoài. Sau khi vỏ bánh của bạn đã được trải đều, lấy ½ phần nước sốt đã đun ra rồi trải đều tiếp lên trên phần mặt bánh như tôi đang làm với mặt sau của chiếc thìa như thế này. Hãy cố gắng đừng dể cho phần sốt quá dày bao phủ trên mặt bánh.
Sau đó, dùng phô-mai phủ lên trên phần nước sốt của bạn. hãy nhớ rằng bạn cần bao phủ phần nước sốt chứ không phải là cả chiếc bánh. Tiếp theo hãy dùng pepperoni thái lát để lên trên cùng, tôi xếp chúng từ viền ngoài rồi đến phần trung tâm như thế này. Pepperoni sẽ nhỏ đi khi bạn nướng nên bạn có thể xếp chúng thật gần nhau. Rồi sau đó để vào lò nướng đã bật sẵn, khoảng 7 phút. 
Sau khi nướng xong, hãy dùng dụng cụ cắt bánh, trước tiên lướt qua phần đáy vỏ bánh để bánh không bị dinh vào đĩa. Rồi sau đó cắt bánh, như thế này. Bạn có thể cắt theo thế nào bạn muốn. Và đây là sản phẩm cuối cùng.



Mong rằng bạn sẽ thưởng thức nó thật ngon cùng với những người bạn yêu thương.




0 nhận xét: