[Game] Co Tuong - China chess

China chess hay thuộc thể loại game đánh cờ dành cho các bạn đam mê môn thể thao trí tuệ.
Game bao gồm nhiều thể loại cờ
- Cờ tướng
- Cờ thế
- Cờ úp
Mỗi bên có 5 loại quân chính, bao gồm : Tướng, Xe, Pháo, Mã, Tượng, Sĩ. Mỗi loại quân có số lượng khác nhau, có một chức năng riêng và tiêu diệt quân đối thủ cũng khác nhau:
– Tướng: là quân quan trọng nhất trên bàn cờ, mất tướng cũng đồng nghĩa với ván cờ kết thúc. Tướng có thể đi chéo, thẳng, có thể lùi or tiến trong ô vuông cấm cung.
– Sĩ: là quân bảo vệ cho tướng, chỉ được đi trong cấm cung, chỉ được đi chéo, sức chiến đấu thấp
– Tượng: Cũng là một loại quân yếu chỉ có chức năng phòng thủ trong cấm cung. Quân này đi theo đường chéo của hình vuông gồm 2 ô cờ.
– Mã: Loại quân khá cơ động có thể đi khắp bàn cờ, tuy nhiên đường đi của Mã có thể bị cản bởi quân khác. Mã có đường đi chéo 2 ô liền nhau.
– Xe: Là quân cơ động nhất bàn cờ, Xe có thể đi ngang, đi dọc, tuy nhiên không thể đi chéo. Xe được coi là quân cờ mạnh nhất trong cờ tướng.
– Pháo: Quân pháo cũng khá cơ động, có thể đi ngang dọc khắp bàn cờ, tuy nhiên để tiêu diệt được quân đối phương cần phải bay qua 1 quân cờ khác.
China chess là trò chơi đơn giản nhưng cũng đòi hỏi sự thông minh và khéo léo, sự tính toán cẩn thận trong từng nước đi.




Nguon: apps1free.com

0 nhận xét: