[ Truyện ngắn ] Vị vua và những bông hoa


[ Truyện ngắn ] Vị vua và những bông hoa

Nói ra sự thật rất khó vì vậy mà con người ta chọn việc nói dối thường xuyên hơn. Dám lựa chọn việc khó khăn thì thành quả hẳn cũng sẽ khác. Mọi trí óc đều phải chọn lựa giữa sự thật và sự dối trá. Nó không thể có cả hai



Một ông vua nọ rất có tài chăm sóc những cây hoa và ông đang muốn tìm một người kế vị mình. Ông quyết định để những bông hoa quyết định, vì thế ông đưa cho tất cả mọi người mỗi người một hạt giống. Người nào trồng được những bông hoa đẹp nhất từ hạt giống này sẽ được lên ngôi.
Một cô gái tên là Serena cũng muốn tham gia vào cuộc thi để trồng được bông hoa đẹp nhất. Cô gieo hạt giống trong một cái chậu rất đẹp, chăm sóc nó rất kỹ càng, nhưng đợi mãi mà chẳng thấy hạt giống nảy mầm.
Năm sau, cô thấy mọi người tập hợp tại cung điện với những chậu hoa rất đẹp. Serena rất thất vọng, nhưng vẫn tới cuộc thi với chậu hoa trống rỗng. Nhà vua kiểm tra tất cả chậu hoa, rồi dừng lại ở chậu hoa của Serena. Ngài hỏi:
“Tại sao chậu hoa của cô không có gì?”
“Thưa điện hạ, tôi đã làm mọi thứ để nó lớn lên nhưng tôi đã thất bại” – Cô gái trả lời.
“Không, cô không thất bại. Những hạt giống mà ta đưa cho mọi người đều đã được nướng chín, vì thế chúng không thể nảy mầm. Ta không biết tất cả những bông hoa đẹp này ở đâu ra. Cô đã rất trung thực, vì thế cô xứng đáng có được vương miện. Cô sẽ là nữ hoàng của vương quốc này”.
Những hạt giống mà bạn đang ươm trồng có thể khiến cuộc sống này trở nên tươi đẹp hoặc tồi tệ hơn. Một ngày nào đó, bạn sẽ tận hưởng trái ngọt hoặc phải trả giá cho sự lựa chọn của chính mình. Vì vậy hãy luôn cân nhắc và cẩn thận trước bất cứ những gì bạn "gieo trồng", đó sẽ là "thành quả" mà bạn nhận được trong tương lai.

Sưu tầm




0 nhận xét:

THEO DÒNG THỜI GIAN