[Nấu ăn] Làm bánh táo cực nhanh, cực đơn giản

[Nấu ăn] Làm bánh táo cực nhanh, cực đơn giản
Bạn không có thời gian ? Hay bạn không có lò nướng mini ? Bỏ qua đi nào. Chỉ cần khéo tay một chút là bạn có thể làm ngay món bánh táo vừa ngon , bổ , rẻ, lại đơn giản nữa. Cùng tham khảo cách làm sau nhé !

1 . Nguyên liệu cần có để làm bánh táo gồm:
Phần táo:
– 2 quả táo
– 45g đường cát
– 15g đường nâu
– 15g bơ
Phần cốt bánh:
 200g bột mì
– 5g bột nở
– 1 quả trứng
– 30g đường bột
– 160ml sữa
– 10g bơ (để mềm)
2 . Các bước để có món bánh táo thơm ngon :
-          Bước 1: Táo bạn rửa sạch, gọt vỏ , bỏ hạt, thái lát dày hay mỏng tùy theo ý thích từng người từ 3 – 5 cm





-         Bước 2 :  Đổ táo đã thái vào chảo, cho đường  , đường nâu và bơ đun lên. Nhớ là để lửa vừa, tầm 5 phút là đủ để đường tan và ngấm vào táo. Thỉnh thoảng bạn đảo nhẹ để đường ngấm  đều và nhanh tan



-          Bước 3 : Cho lòng trắng trứng và đường vào một âu lớn rồi đánh tan. Tiếp đó cho bột và các nguyên liệu còn lại vào trộn nhẹ nhàng , đều tay. Nếu đánh bông trứng được thì càng tốt còn nếu bạn đang vội thì cũng không cần đâu nhé vì đã có bột nở và sữa tươi giúp bánh thơm , mềm mại, không khô cứng




-           Bước 4 : Hỗn hợp nước đường và táo bạn vừa đun ở bước 2 cho vào nồi cơm điên , cố gắng xếp các lát táo hình xoắn ốc để nhanh chín và sản phẩm của chúng ta sẽ đẹp mắt hơn. Sau đó phủ hỗn hợp vừa trộn ở bước 3 lên hết mặt táo. Nhớ là chỉ lên phủ một lớp vừa đủ thôi nhé.





-           Bước 5 : Ấn nút nồi cơm điện để “ nướng “ bánh trong khoảng 35 phút rồi mở nắp kiểm tra xem bánh đã chín chưa. Thường thì chúng ta sẽ ủ bánh thêm 10 phút để bánh có độ xốp. Bánh chín đúng chuẩn sẽ có vị ngọt thơm của bơ đường, cốt bánh mềm mịn quyện với chút sần sật của táo cực kỳ hấp dẫn luôn!






Đơn giản phải không nào ? Còn chờ gì nữa mà không bắt tay làm để gia đình bạn được thưởng thức trong cái mát lạnh của mùa thu này. Chúc các bạn thành công .











0 nhận xét: