[Cuộc sống] Sống như những đóa hoa


Mỗi người sinh ra đều có sứ mệnh của mình. Có người là kỳ vọng của bố mẹ, có người là mong ước, hay đơn giản là niềm vui của gia đình. Dù như thế nào, thì mỗi người tồn tại đều có lý do.



Tôi luôn tin như vậy.

Và sau khi đọc "Steves Jobs - Sống để thay đổi" thì lại càng cảm thấy mình đúng.

Steve Jobs kỳ thật là người không hoàn hảo.Ông độc đoán và chuyên quyền. Steve Jobs sẵn sàng copy ý tưởng của người khác. Nhưng Steve Jobs đã biến những ý tưởng tưởng như điên rồ nhất thành hiện thực. Và điều hoàn hảo nhất, chính là Steve Jobs luôn mong ước thay đổi thế giới, tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất, vĩ đại nhất. Không thỏa hiệp và hài lòng với những gì đang có.

Steve Jobs chính là người truyền cảm hứng cho toàn bộ nhân viên của mình, những con người làm việc tới 90 tiếng một tuần vẫn hăng say miệt mài lao động và sáng tạo. Họ chính là những thiên tài, những con người làm hết mình vì trách nhiệm và tình yêu của mình.

Lòng nhiệt tình - đơn giản chỉ có vậy. Khi bạn hết lòng với công việc, khi bạn dành mọi tâm huyết và nhiệt tình để hoàn thành công việc của mình, bạn sẽ thật sự cảm thấy hạnh phúc. Đơn giản chính là chuyên tâm, chuyên tâm từ bước đơn giản nhất đến phức tạp nhất. Chuyên tâm làm tới khi hoàn thành mọi thứ. Bởi vì chuyên tâm và nhiệt tình, bạn sẽ bật khóc khi sản phẩm của mình nhận được cái gật đầu và khen ngợi. Bởi vì dành tất cả tình yêu của mình vào sản phẩm, đứa con tinh thần này sẽ càng được bạn quan tâm và chuyên tâm hơn. Cả những chi tiết nhỏ nhất, sâu nhất, hay không ai nhìn thấy, cũng mong muốn làm nó tốt đẹp nhất. Bởi vì chính bản thân bạn sẽ biết nó xấu xí ở đâu, bạn không thể lừa phỉnh bản thân tin rằng nó đã hoàn hảo, để từ đó trằn trọc và lo lắng.

Làm ra những sản phẩm vĩ đại nhất, tốt nhất, bởi vì chính quá trình làm là phần thưởng cho mỗi người đang mang tất cả tình yêu của mình hoàn thành sản phẩm. Ai cũng muốn bật khóc vì hạnh phúc vì sản phẩm mình làm ra được đón nhận, thay vì bật khóc bởi bao ngày đêm vất vả thành công cốc vì sản phẩm không đúng như mong đợi, quá tệ hoặc không thực tế. Làm việc tới khi bạn hài lòng mới thôi. Bởi chính bạn chưa hài lòng với sản phẩm của mình, bạn sẽ thuyết phục ai mua và sử dụng nó? Không thỏa hiệp, không nói không thể. Vì cuộc sống luôn thay đổi, bạn sẽ ngày càng làm nó tốt hơn, đẹp hơn. Và ngày mai, bao giờ cũng tốt hơn, đẹp hơn.

Sống khát khao, sống dại khờ, hay yêu những gì mình làm, nghe theo tiếng gọi của trái tim. Nghe có vẻ khó, kỳ thật lại rất đơn giản. Không phải là sống theo bản năng, vô kỷ luật, chỉ là sắp xếp lại một chút, vứt bỏ những nghi ngờ, đố kỵ. Mỗi người đều mong muốn sống hạnh phúc, thanh thản và bình an. Chính là khi chúng ta làm bằng tất cả tình yêu, và với tất cả nhiệt huyết của mình, mình sẽ thanh thản khi nhận được kết quả. Và khi đã hoàn thành mọi việc, kết thúc một ngày làm việc hăng say, mình sẽ mỉm cười và vui vẻ. Dẫu hôm nay có chưa hoàn thiện, nhưng mình đã rất nỗ lực và cố gắng.

Kỳ thật bản thân tôi không thích đọc các kiểu sách như Dám thất bại, ... quá sáo rỗng và lý thuyết. Tôi luôn tin vào những gì mình đã chọn, và làm với tất cả tình yêu, nỗ lực của mình. Tôi sẽ cảm thấy vui vẻ và hài lòng sau khi kết thúc 1 ngày làm việc. Tôi không hoàn hảo, nhiều thiếu sót. Nhưng tôi luôn mong tốt hơn, hướng tới những điều đẹp hơn. Do đó, tôi cảm thấy bản thân mình có thể vui vẻ và thanh thản mỗi ngày.

Bản thân mình tôi sẽ không thể thay đổi thế giới. Tôi không có mong ước to lớn như vậy :D Nhưng có thể tôi đang góp phần cùng mọi người thay đổi thế giới chăng ;) Tôi cũng không hoàn hảo, không vĩ đại. Nhưng tôi luôn làm việc với tình yêu và nhiệt huyết của mình. Tôi đang luôn luôn mong muốn mình tốt hơn. Bởi vì tôi không trì trệ, cũng không thỏa hiệp với mình. Tôi luôn cố gắng làm những gì tốt hơn vào ngày mai.

Như lời kết - bắt đầu làm việc bằng khả năng tốt nhất của mình, bạn sẽ giật mình nhận ra rằng cuộc sống sẽ đền đáp bạn những kết quả rất tuyệt vời. Thật vậy, đừng nghĩ nhiều tới những gì bạn đạt được, hay đừng so sánh bạn nhận được gì thì sẽ làm như vậy. Hãy làm việc bằng tất cả khả năng, kết quả bạn nhận được mới bất ngờ và ngọt ngào làm sao. Như vậy cuộc sống mới tràn đầy tình yêu và cảm xúc.


0 nhận xét:

THEO DÒNG THỜI GIAN