[ Danh ngôn ] 50 danh ngôn cuộc sống không thể không biết

[ Danh ngôn ] 50 danh ngôn cuộc sống không thể không biết







1/ Kẻ cô đơn chỉ là cái bóng của một con người. Kẻ không được yêu thì dù ở giữa mọi người vẫn thấy cô đơn.
2/Đôi khi bạn dựng lên những bức tường, không phải để ngăn người khác ở bên ngoài, mà để xem ai đủ quan tâm phá vỡ chúng.
 3/Tiền bạc chưa bao giờ và sẽ không bao giờ khiến con người hạnh phúc, trong bản chất nó không có gì có thể tạo ra hạnh phúc. Một người càng có nó nhiều bao nhiêu càng muốn nó nhiều bấy nhiêu.
4/Thành công là đạt được thứ bạn muốn. Hạnh phúc là muốn thứ bạn đạt được.
5/Không có giá trị nào trong cuộc sống trừ những gì bạn chọn đặt lên nó, và không có hạnh phúc ở bất cứ nơi đâu trừ điều bạn mang đến cho bản thân mình.
6/Tình yêu chính là lòng tốt, là ánh sáng nột tâm soi rọi con người và ban cho con người nguồn ấm áp vô tận.



7/Một người bạn dũng cảm cũng có thể trở thành một kẻ thù đáng sợ.
8/Đồ vật tốt nhất là đồ vật mới, người bạn tốt nhất là người bạn cũ.
9/Nếu không có người bạn tốt thì ta khó mà biết được những sai lầm của bản thân.
10/Hạnh phúc lớn nhất ở đời là có thể tin chắc rằng ta được yêu thương – yêu vì chính bản thân ta, hay đúng hơn, yêu bất kể bản thân ta.
11/Đối với người điên tai họa lớn nhất là nửa điên nửa tỉnh. Đối với người đang yêu, tai họa lớn nhất là tự xét đoán tình yêu của mình.
12/Sự chửi rủa có thể giết chết một mối tình, nhưng sự câm lặng lại không làm tiêu tan nó được.
13/Đàn ông yêu đàn bà không phải vì những gì họ nói mà vì những gì họ biết lắng nghe.
14/Bạn hãy yêu tự do hơn tất cả và làm điều thiện ở bất cứ nơi nào có thể. – V.Beethoven
15/Nhà ngoại giao là người đàn ông luôn nhớ ngày sinh nhật của phụ nữ nhưng chẳng bao giờ nhớ tuổi của nàng– Robert Frost
16/Đạo làm quân tử có 3 điều đúng: +Mạnh dạn khi làm điều nghĩa +Nhũn nhặn khi nghe lời can gián +Lo nghĩ khi nhận bổng lộc + Và cẩn thận đối với việc sửa mình; Đời có ba cái lo ; -Lo đức ít mà được sùng ái nhiều. -Lo công lập được ít mà được hưởng nhiều bổng lộc …. -Lo nghĩ kh…. – Khổng Tử
17/Đừng để một ai chẳng nhận được gì khi rời chỗ bạn cho dù bạn biết rằng không bao giờ gặp lại. – Ngạn ngữ Pháp
18/Danh dự là sự hòa hợp tự nhiên giữa việc tôn trọng mọi người và tự tôn trọng chính mình – W. Shakespear
19/Lý trí có thể mách bảo ta điều phải tránh, còn con tim sẽ chỉ cho ta biết điều phải làm – Joubert
20/Cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim – Piêt
21/Không có ngày mai nào lại không kết thúc, không có sự đau khổ nào lại không có lối ra – Rsoutheell
22/Nếu như trí tuệ là cái vốn quí nhất và hữu ích nhất thì sự hài hước là tính dễ chịu nhất của con người – Swift
23/Hãy làm tròn mỗi công việc của đời mình như thể đó là công việc cuối cùng – Marc aurele
24/Tôi thường hối tiếc vì mình đã mở mồm chứ không bao giờ…vì mình đã im lặng – Philippe de Commynes



25/Cách khéo nhất để làm vừa lòng ai đó là xin họ lời khuyên – Odove Primex
26/Nếu có hai người cùng sống với nhau hòa thuận nên tin trong đó ít nhất một người tốt – Ngạn ngữ Angiêri
27/Cuộc đời là bọt nước. Chỉ có hai điều như đá tảng: tử tế khi người khác lâm hoạn nạn và can đảm trong hoạn nạn của chính mình – A. Gordon
28/Đừng mua thứ hữu ích mà hãy mua thứ cần thiết – Caton Censeur
29/Người đáng nói mà mình không nói là mất người, Người không đáng nói mà mình nói là mất lời – Khổng Tử
30/Người xin bố thí đỏ mặt một lần, kẻ từ chối không bố thí đỏ mặt hai lần – Ngạn ngữ Thổ nhĩ Kỳ
31/Hoài nghi chính mình là điều phải làm đầu tiên của người quân tử – P. Nicole
32/Khi đã biết tha thứ, bạn sẽ mỉm cười nhiều hơn, biết cảm nhận sâu sắc và dễ thông cảm với người khác –Bishop
33/Đừng ném lời cho gió, nếu không hay biết gió thổi về đâu – N. Ghenin
34/Nếu sự khiêm nhường của bạn khiến mọi người để ý thì hẳn có chút đó chẳng bình thường – M. Ghenin.
35/Người không biết tươi cười sẽ không biết cách mở ra những cánh cửa – Ngạn Ngữ Trung Quốc
36/Đừng để đến ngày mai những việc gì anh có thể làm hôm nay – Lord Chesterfield
37/Một người chưa biết nói những lời nói dối đẹp đẽ thi người đó không bao giờ biết đến thế giới chân thực – A. France.
38/Cho quí hơn nhận song cái giếng sâu nhất cũng cạn nếu không được uống nước đó sao?  – H.A. Kromer
39/Tôi chưa bao giờ gặp một người nào mà tôi không tìm thấy nơi họ một cái gì đáng cho tôi học hỏi – Afred de Vigny
40/Người có một tinh thần sâu sắc cần phải tự đào tạo một cái học để khám phá những tế nhị của lòng người –Vauvenargues
41/Bạn nên ghi nằm lòng rằng tất cả trẻ con dù ở độ tuổi nào cũng vậy, đều bịt tai trước những lời ta khuyên răn dạy bảo, chúng sẽ mở mắt thật to nếu người ta làm gương cho chúng thấy – The Table
42/Cử chỉ đẹp là đức hạnh được dịch ra một thứ ngôn ngữ dễ hiểu – Francis Bacon
43/Khi con trai bạn còn nhỏ, bạn hãy làm ông chủ của nó. Nhưng khi nó lớn lên rồi, bạn hãy làm người anh của nó – Ngạn ngữ Arập
44/Thiếu thận trọng gây nhiều tai hại hơn thiếu hiểu biết – Franklin
45/Hãy suy nghĩ tất cả những gì bạn nói nhưng đừng nói tất cả những gì bạn nghĩ – Delarme
46/Hãy kiên nhẫn làm bổn phận của mình và giữ thinh lặng, đó là câu trả lời tốt nhất cho sự vu khống – G. Washington
47/Con ong được ca tụng vì nó làm việc không phải cho chính mình nhưng cho tất cả – Saint J.Chrysistome
48/Đừng bao giờ khiêm tốn với kẻ kiêu căng, cũng đừng bao giờ kiêu căng với người khiêm tốn – Jeffecson
49/Sự ngắn gọn là linh hồn của trí khốn sắc sảo – Shakespear

50/Không nên đánh giá một người dựa vào những cái anh ta không biết mà nên dựa vào những cái anh ta hiểu biết – Vauvenargues

0 nhận xét:

THEO DÒNG THỜI GIAN