[Sức khỏe] Chữa ho kéo dài cho trẻ em và người lớn không cần dùng thuốc

[Sức khỏe] Chữa ho kéodài cho trẻ em và người lớn không cần dùng thuốc

Ho, chảy mũi là bệnh rất thường gặp ở trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, uống thuốc nhiều rất gây hại vì sẽ gây kháng thuốc, các ông bố bà mẹ yên tâm, đã có các phương pháp trị, nghẹt mũi không cần dùng thuốc cực kỳ công hiệu.

Chữa Ho Cho Trẻ Em Không Cần Uống Thuốc

Con trai tôi đang bị ho hen, thế là tôi thử áp dụng ngay phương pháp trị ho trên Huyệt Dũng Tuyền, kỳ lạ thay! Chỉ trong 2 ngày thôi, mỗi tối thoa (Gel nóng, dầu nóng) vào ngay gan bàn chân và đi vớ thật ấm (hoặc dán salonpad), sau 2 ngày, cơn ho đã ra đi không trở lại.

Dưới đây là cách trị ho rất giản dị, không tốn kém, mà hiệu quả thật là thần diệu:

Buổi tối trước khi lên giường ngủ, bạn hãy thoa dầu nóng ngay dưới gan bàn chân hoặc sau khi xoa nóng bàn chân, các bạn cắt một miếng nhỏ Salonpas dán vào huyệt Dũng Tuyền và đi vớ thật ấm để ngủ.


Sáng hôm sau thức giấc bạn sẽ thấy triệu chứng ho giảm hẳn. Hãy lập lại vài ba lần như thế tối trước khi đi ngủ, thì cơn ho của bạn sẽ dứt tuyệt.

Chẳng cần phải đi bác sĩ hay tốn tiền mua các loại thuốc ho ở ngoài thị trường, vừa tốn tiền mà còn day dưa lâu khỏi nữa!

Mà kỳ lạ thay quí vị ơi! Chỉ trong 2 ngày thôi, mỗi tối thoa dầu nóng như Bengay , Vicks Vapor Rub, dầu khuynh diệp, dầu tràm…. vào ngay gan bàn chân và mang vớ thật ấm, sau 2 ngày cơn ho của tôi đã ra đi không trở lại.

Tuy khỏi ho nhưng tôi cũng ngờ ngợ hay là có một sự trùng hợp ngẫu nhiên nào đó không? Tôi liền áp dụng cách này ngay cho vợ tôi cũng đang bị ho cả gần tháng trời nay mà không khỏi. Quả nhiên, chỉ sau một ngày thôi, sáng hôm sau cơn ho của cô ấy đã đỡ hơn hẳn… Vợ tôi thực hành cách trên thêm hai hôm nữa, bệnh ho dứt tuyệt nhiên.

Thích quá, đúng là duyên lành mới biết được cách trị ho tuyệt hảo mà các khoa học gia Canada đã tìm ra, tôi liền gọi điện thoại cho tất cả người thân, các bạn bè quen biết hoặc bất cứ ai thân hay sơ gặp gỡ trên đường đời … tôi liền chỉ cho mọi người cách trị ho giản dị và vô cùng độc đáo này.

Tôi có ghé vào một chỗ châm cứu và tò mò hỏi cái quan trọng hay huyệt đạo nào có ở dưới gan bàn chân? Và tôi được họ cho biết rằng, ngay dưới gan bàn chân có một đại huyệt rất quan trọng của cơ thể con người, gọi là huyệt Dũng Tuyền.


Chữa chảy mũi, nghẹt mũi, ho cho người lớn không cần dùng thuốc
Ho, nghẹt mũi, cảm cúm… là chuyện thường ngày. Nhưng, mình là một trong số những người rất ghét uống thuốc, thường để tự khỏi . Có khi vài ngày khỏi có khi cả mấy tuần (do cảm nặng). Nếu bạn cảm thấy uống thuốc tây gây khó chịu (mệt mỏi trong người) mà hiệu quả không cao, thì thử áp dụng các cách này nhen.
Vài động tác đơn giản có thể giúp các bạn cắt đứt nhanh cơn ho, sổ mũi, chãy mũi do cảm lạnh bất thường.
CHỮA HO:



Hai cổ tay giống như hai hầu họng. Bạn cố gắng dùng ngón cái của bàn tay phải xoa mạnh vào cổ tay trái trong 3 phút, rồi chuyển qua dùng ngón cái tay trái xoa mạnh vào cổ tay phải 3 phút cho nóng lên, sau đó thoa chút dầu nóng, có người chỉ cần thế là đã hết ho. (Xem hình 1)

Nhưng cũng có người ho còn vướng đàm, hoặc đau họng khi ho, nên cần thêm chút động tác sau đây:
Ma sát vùng phản chiếu của họng, vùng này nằm trong phạm vi vòng tròn màu hồng (xem hình 2). Bạn có thể dùng cây lăn, dò huyệt của thầy Bùi Quốc Châu (có bán ở các tiệm dụng cụ y tế), dùng đầu sừng lăn nhiều vào vùng màu hồng này, tuy nhiên nếu không có dụng cụ lăn thì với cán muỗng càfé, hay cái chìa khóa xe của bạn cũng có thể cào vào chổ màu hồng cho đến khi đàm hết vướng víu và hết đau họng. Càng tác động vào vùng này nó sẽ làm thông cổ cho bạn.

CHỮA NGHẸT MŨI:

Bạn dùng 2 ngón tay, ngón giữa và ngón trỏ để song song đặt từ đầu chân tóc kéo chạm mạnh vào da trán thẳng xuống hai đầu mày. Nhớ chỉ kéo theo chiều mũi tên như trong hình, kéo khoảng 40 lần cho trán nóng lên là mũi thông ngay.
(xem hình 3) Nếu vài giờ sau có bị lại bạn cũng làm như vậy nhé!!



Bạn cũng có thể dùng cách 2 như sau:
Dùng ngón cái tay mặt ấn mạnh vào huyệt hợp cốc trên bàn tay trái, ấn và đẩy khoảng 2 phút sau đó chuyển sang tay trái cũng làm như vậy là mũi thông ngay, hết nghẽn nghẹt (xem hình 4 và 5)




CHỮA CHẢY MŨI:

Cũng giống như cách chữa nghẹt mũi tuy nhiên lần này bạn dùng 2 ngón giữa và trỏ kéo ngược từ đầu mày lên chân tóc. Nhớ kéo theo chiều mũi tên như trong hình. Kéo khoảng 40 lần, kéo ma sát vào da trán cho nóng là nước mũi ngưng chảy ngay (xem hình 6) Nếu vài giờ sau có bị lại bạn cũng làm như vậy nhé!!




Bạn cũng có thể dùng cách hai:
Dùng ngón tay cái ấn mạnh vào huyệt Ấn đường giữa hai đầu mày, ấn và đẩy mạnh khoảng 3 phút. Sau đó thoa chút dầu vào huyệt này. Tiếp tục dùng 2 ngón trỏ ấn mạnh vào hai huyệt Nghinh Hương ở hai bên cánh mũi, ấn và đẩy mạnh 2 huyệt này cũng 3 phút rồi thoa dầu vào hai huyệt này, nước mũi sẽ ngưng chảy ngay. (xem hình 7)



Chúc các bạn thành công khi có thể tự chữa cho mình mà không dùng thuốc.

0 nhận xét:

THEO DÒNG THỜI GIAN